• May 17, 2024

พยากรณ์ล่วงหน้า 24 ต.ค. – 2 พ.ย. ฝนปนอากาศเย็น นับถอยหลังฤดูหนาว!

พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 24 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2566 อัพเดท จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) :

โดยช่วงวันที่ 24 – 29 ตุลาคม 2566 มวลอากาศเย็นที่แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน มีกำลังอ่อนลง ทิศทางลมเริ่มแปรปรวนและมีกำลังอ่อนลง โดยมีลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้ (ในระดับกลางๆ) พัดแทรกเข้ามาปกคลุมภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล

พยากรณ์ฝนล่วงหน้า 19 – 28 ต.ค. ยังมีฝนปนกับอากาศเย็น

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยมีฝน 37 พื้นที่ ภาคใต้ฝนตกหนัก

มวลอากาศเย็นจากจีนปกคลุมไทยตอนบน "ทุกภาคฝนน้อย ยกเว้นใต้หนักบางแห่ง"

ความชื้นสูง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝน/ฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง (สีฟ้าถึงสีเขียว) ยังต้องระมัดระวังสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงในระยะนี้ ซึ่งเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายฤดู ทิศทางลมมีการเปลี่ยนแปลง และมีฝนปนกับอากาศเย็น ระมัดระวังสุขภาพช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง เมฆมาก ความชื้นสูงในระยะนี้ เกษตรกรที่กำลังเก็บเกี่ยวควรหาวิธีป้องกันผลผลิตที่อาจได้รับความเสียหายได้

ส่วนช่วง 30 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2566 มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางอีกระลอก จะเริ่มแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลมหนาวจะเริ่มกลับมาพัดอีกครั้ง สัญญาณการเริ่มต้นฤดูหนาวเริ่มชัดขึ้น ภาคอีสานอากาศเย็นลง มีฝน/ฝนฟ้าคะนองบางแห่งเกิดขึ้นได้ช่วงแรกๆ ที่มวลอากาศเย็นแผ่ลงมา

ส่วนภาคใต้ยังมีฝนได้ต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1-2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ครม.เคาะ วันหยุดปีใหม่ ตั้งแต่ 29 ธ.ค.66-1 ม.ค. 67

แพร่ประกาศ "โรคต้องห้าม" เป็นข้าราชการสำนักงาน ป.ป.ช. คำพูดจาก เว็บสล็อต

แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ “สัปเหร่อ” โกยรายได้ทะลวง 500 ล้านบาท ในเวลา 2 สัปดาห์